Đừng đi tắt đến nhãn hiệu bằng con đường tác quyền
Tác quyền không phải là lối tắt cho nhãn hiệu. Đó là một ngã rẽ tưởng chừng an toàn nhưng dễ cụt đường.
Vi phạm bản quyền số ngày càng tinh vi, gây thiệt hại cho người sáng tạo, doanh nghiệp và nền kinh tế. Đâu là giải pháp để bảo vệ chất xám, tránh hệ lụy lâu dài?
Liên quan đến vụ "ngăn chặn phổ biến ca khúc cách mạng", các bên liên quan là BH Media và Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã đưa ra thông tin và phản hồi.
Trong cao điểm hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới 2025, khi Việt Nam tổ chức hàng loạt hội thảo, chiến dịch truyền thông và kêu gọi đổi mới sáng tạo, tôi muốn kể lại một câu chuyện rất cũ - nhưng đáng để chúng ta suy ngẫm. Câu chuyện ấy gắn với ...
Âm nhạc là một trong 12 lĩnh vực công nghiệp văn hóa Việt Nam. Quyền tác giả, quyền liên quan đã tăng cường sự kết nối liên ngành từ âm nhạc tới điện ảnh, thời trang, công nghệ, hàng tiêu dùng… tạo điều kiện cho sự hợp lực sáng tạo và đổi mới, đồng ...