Định vị giá trị làng nghề trong công nghiệp văn hóa: Phát triển bền vững từ tài nguyên di sản
Với hàng nghìn làng nghề truyền thống trải dài từ bắc vào nam, với những đặc trưng riêng biệt, Việt Nam không chỉ sở hữu những di sản văn hóa phong phú mà còn có cơ hội biến những giá trị ấy thành nguồn tài nguyên dồi dào cho phát triển công nghiệp ...
Thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 8/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ), cùng với gìn giữ bản sắc văn hóa địa phương, thời gian qua tỉnh tập ...
Bữa cơm truyền thống của người Hà Nội chứa đựng nhiều cơ tầng văn hóa đặc sắc. Nếu có thể đưa vào trở thành một sản phẩm du lịch, nó sẽ góp phần thúc đẩy đồng thời hai ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô: ẩm thực và du lịch văn hóa.
Từ những chủ trương, quyết sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước được triển khai trên thực tiễn, phát triển công nghiệp văn hóa trong năm 2024 đã vượt qua nhiều thử thách, khó khăn để ghi dấu sự chuyển biến mạnh mẽ. Công nghiệp văn hóa trở thành xu ...
Một trong những nhiệm vụ trong triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia là đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển công nghiệp văn hoá, công nghiệp giải trí.