“Tinh hoa văn hóa Việt Nam” - Không gian tôn vinh và kết nối công nghiệp văn hóa

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chiều 10/10, tại họp báo thường kỳ quý III/2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả cho biết, ngành văn hóa, thể thao và du lịch sẽ tham gia Hội chợ mùa Thu 2025 với không gian mang chủ đề “Tinh hoa văn hóa Việt Nam”.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo thường kỳ quý 3/2025.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo thường kỳ quý 3/2025.

Hội chợ mùa Thu 2025 do Bộ Công thương chủ trì, phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tập đoàn Vingroup, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) cùng các bộ, ngành, địa phương và đơn vị liên quan tổ chức. Sự kiện diễn ra từ ngày 26/10 đến 4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), quy mô khoảng 3.000 gian hàng với 10 sảnh trưng bày.

Theo ông Lê Minh Tuấn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao tổ chức không gian “Tinh hoa văn hóa Việt Nam” gồm sảnh chính và sảnh trung tâm rộng hơn 17.000, được thiết kế tổng thể giới thiệu về công nghiệp văn hóa Việt Nam. Các sản phẩm tham gia đều được lựa chọn kỹ lưỡng, mang thương hiệu và chất lượng cao hướng tới mục tiêu thúc đẩy giao thương, tôn vinh sáng tạo và quảng bá sản phẩm văn hóa Việt.

Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phụ trách sân khấu trung tâm rộng 500, nơi diễn ra lễ khai mạc, lễ bế mạc cùng chuỗi hoạt động biểu diễn nghệ thuật, tọa đàm, ký kết hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa, giao lưu và quảng bá các sản phẩm sáng tạo.

Phân khu “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam” quy tụ nhiều gian hàng chuyên đề, thể hiện sinh động các lĩnh vực then chốt của công nghiệp văn hóa.

Gian hàng phần mềm, trò chơi điện tử (game) sẽ tổ chức các giải đấu eSports, hoạt động trải nghiệm, giao lưu cộng đồng game, giới thiệu dịch vụ game phổ thông và cao cấp, tạo cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp và người chơi.

Gian hàng xuất bản được thiết kế với không gian cà-phê sách - nơi giao lưu tác giả và độc giả, ký tặng và bán sách ưu đãi góp phần lan toả văn hóa đọc.

Gian hàng điện ảnh bố trí không gian trưng bày, kinh doanh vật phẩm điện ảnh, giao lưu đoàn làm phim. Tại tầng 3 khu trung tâm hội chợ sẽ vận hành không gian chiếu phim phục vụ khán giả, giới thiệu các tác phẩm nổi bật, trong đó có bộ phim "Mưa đỏ".

ndo_br_tempimage3qi3rw.jpg

Phim trường số tại Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc".

Gian hàng nghệ thuật biểu diễn là không gian giao lưu nghệ sĩ, tìm hiểu các loại hình nghệ thuật truyền thống, tổ chức trò chơi văn hóa dân gian và kinh doanh sản phẩm thủ công như trang phục, nhạc cụ, con rối, đèn lồng, mặt nạ…

Gian hàng thể thao tổ chức các sự kiện biểu diễn võ thuật, khiêu vũ thể thao, giao lưu vận động viên; trưng bày sản phẩm, dụng cụ, trang phục và thực phẩm hỗ trợ luyện tập.

Gian hàng mỹ thuật, thời trang, thủ công mỹ nghệ quy tụ họa sĩ, nhà thiết kế, nghệ nhân giới thiệu tranh, điêu khắc, gốm sứ, thời trang theo chủ đề, thể hiện tinh thần sáng tạo và thẩm mỹ Việt.

Gian hàng du lịch với sự tham gia của các địa phương, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, công viên giải trí và hãng vận chuyển... mang đến các chương trình khuyến mãi và tour tuyến hấp dẫn, kích cầu tiêu dùng.

Việc tổ chức phân khu “Tinh hoa văn hóa Việt Nam” tại Hội chợ mùa Thu 2025 mang ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa, tôn vinh các sản phẩm sáng tạo chất lượng cao, có thương hiệu đồng thời tăng cường kết nối giữa các ngành kinh tế-văn hóa-sáng tạo.


Nguồn:Báo Nhân dân Copy link

TIN LIÊN QUAN